Các lỗi thường gặp khi sử dụng Liectroux C30B và cách khắc phục

2587 lượt xem

Các lỗi thường gặp của Robot C30B và cách khắc phục

Nổi đình đám là Rbot hút bụi lau nhà với lục hút “khủng” trong phân khúc giá rẻ, Liectroux C30B luôn được nhiều khách hàng lựa chọn, trả lại không gian sạch cho căn phòng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng không thể tránh khỏi những sự cố xảy ra. SMARTHOME 365 đã tổng hợp và xin gửi tới bạn những lỗi robot C30b thường gặp và giải pháp khắc phục!

1. Robot thông báo “Dust container isn’t installed”

Nguyên nhân:

– Chưa lắp hộp bụi

– Lắp hộp bụi chưa khít

Giải pháp: Đẩy khít hộp bụi vào thân máy

2. Robot thông báo “Bumper/right/left is jammed”

Nguyên nhân: Cản trước robot bị kẹt

Giải pháp:

– Tắt Robot sau đó kiểm tra xem vị trí trên có bị cuốn dây, giấy ăn, đồ chơi….rồi gỡ ra

– Nếu robot kẹt trong góc, đưa robot ra khỏi góc kẹt. Nếu robot bị kẹt cản, dùng tay đẩy nhẹ cản cho đàn hồi trở lại

– Vệ sinh Robot thường xuyên: Lấy tóc và các vật cản cuốn ra khỏi các vị trí trên

3. Robot thông báo: Driver wheel stuck (jammed)/ Side brush stuck(jammed) / Main brush stuck (jammed)

Nguyên nhân: Có thể là do kẹt chổi giữa, chổi cạnh, bánh xe

Giải pháp: Kiểm tra lại 3 vị trí chổi giữa, chổi cạnh và bánh xe xem có bị vướng các vật cản gì không. Nếu có thì tháo gỡ các vật đang mắc vào robot.

4. Robot thông báo “Dust container is jammed”

Nguyên nhân: Hộp bụi bị kẹt, thường là do địa hình gây kẹt

Giải pháp: Đưa robot ra khỏi vị trí kẹt

 5. Nước trong khay lau không ra

Nguyên nhân:

– Không có nước trong ngăn chứa

– Bị tắc vòi phun

– Sử dụng nước lau nhà trong thời gian dài

– Sử dụng nước bẩn có nhiều cặn, bụi tích tụ dài ngày làm giảm khả năng thẩm thấu nước ra khăn lau

Giải pháp:

– Bổ sung nước vào khay chứa

– Kiểm tra vòi phun, vệ sinh vòi và làm sạch bình chứa nước

– Dùng nước ấm đổ trực tiếp vào hộc lau, ngâm 15 – 30 phút, sau đó súc rửa thật sạch, lặp đi lặp lại nhiều lần đến khi nước ra

– Sử dụng rất ít hoặc không sử dụng nước lau nhà để tránh tình trạng trên\

6. Nước trong khay lau ra nhiều, nước lõng bõng trên nền nhà

Nguyên nhân:

  • Nút cao su chưa đóng khít
  • Khăn lau chưa được vắt khô

Giải pháp:

  • Kiểm tra nút đổ nước vào (nút cao su màu xanh đã được đóng khít chưa)
  • Vắt khô khăn lau.

7. Robot không tự quay về dock sạc

Nguyên nhân:

– Ban đầu không cho robot đi từ dock sạc

– Đặt dock ở vị trí quá kín, hoặc bị ngăn cách bởi nhiều vật chắn sóng khiến đường về bị chặn

– Trạm sạc bị lỏng phích cắm

– Robot di chuyển quá xa so với trạm sạc

Giải pháp:

– Ban đầu phải cho robot bắt đầu đi từ dock sạc thì lúc làm việc xong robot sẽ nhớ được vị trí đế sạc và trở về.

– Kiểm tra lại vị trí đặt dock sạc, dọn dẹp khu vực trạm sạc để tuyến đường thông thoáng hơn.

– Dock sạc nên được gắn cố định xuống sàn bằng băng dính hai mặt, đảm bảo chắc chắn và không bị xê dịch nếu bị đụng phải.

– Cắm lại phích cắm của trạm sạc

– Chia không gian cho Robot làm mỗi lần từ 60m2 – 80m2

8. Robot C30B không làm việc theo lịch, còn bỏ sót nhiều khu vực

Nguyên nhân:

– Do Robot làm việc diện tích quá rộng

– Làm việc kết hợp cả trong và ngoài phòng

– Căn phòng nhiều đồ đạc và lắt léo, nhiều chỗ nhỏ robot không hoạt động được

– Lịch hẹn bị hủy, bị lệch múi giờ

Giải pháp:

– Đặt trạm sạc ở vị trí khác hoặc đóng cửa cho Robot làm việc riêng từng phòng, sử dụng chế độ làm sạch 1 phòng.

– Reset lại Robot

– Chia không gian cho Robot làm mỗi lần từ 60m2 – 80m2

– Xem lại cuộc hẹn của robot, xem lại hướng dẫn cài đặt lại giờ làm việc

9. Robot đang làm việc thì ngừng sau đó tắt nguồn

Nguyên nhân: Trong quá trình làm việc bị kẹt hoặc cuốn giấy, dây điện, vải…đã thông báo nhưng không được sử lý, sau một thời gian tự tắt

Giải pháp:

– Gỡ các vật bị kẹt

– Bật lại Robot cho làm việc tiếp

10. Robot băng qua băng tính từ 

Nguyên nhân: Cảm biến bị bụi bám, băng dính từ bị lỗi (ít từ) hoặc chất lượng kém

Giải pháp: Cắt đôi băng dính từ, cho chồng lên nhau

11. Robot C30B không kết nối được với Wifi

Nguyên nhân:

– Do tín hiệu wifi không tốt: yếu, chập chờn hoặc mất điện

–  Robot mất kết nối với điện thoại quá lâu

Giải pháp:

– Bấm nhanh 2 lần nút nguồn trên Robot

– Nên chọn khu vực wifi tốt để sử dụng máy.

– Thoát ra, thiết lập lại wifi, cài đặt ứng dụng mới sau đó kết nối lại.

12. Robot gây tiếng ồn lớn, lực hút yếu dần

Nguyên nhân:

– Robot bị tắc bởi các vật cản như: bị quấn tóc vào chổi giữa

– Chổi cạnh bị vướng

Giải pháp:

– Tắt robot, tháo hết các chổi và vệ sinh lại robot

– Đối với những trường hợp bị hợp bị quấn tóc, không hút được rác to…Cách duy nhất để khắc phục đó là dùng tay nhặt bớt những cục rác quá to so với khả năng của robot, và thường xuyên vệ sinh màng lọc để tránh quấn tóc.

– Thường xuyên vệ sinh các chổi: chổi giữa, chổi cạnh và hộp bụi.

– Trường hợp các bộ phận như chổi giữa, chổi cạnh, màng lọc của Robot dùng quá lâu và có dấu hiệu không cải thiện cho những lần sau thì bạn nên thay mới chính hãng tại SmartHome 365

13. Robot không làm việc nhưng pin vẫn bị hao hụt

Nguyên nhân: Robot không đặt ở trạm sạc mà không tắt nguồn

Giải pháp: Luôn để máy ở trạm sạc. Nếu đi công tác quá 5 ngày thì bấm giữ nút nguồn trên thân máy cho Robot tắt hẳn nguồn

14. Robot làm việc một chút lại quay về trạm sạc mặc dù pin còn nhiều

Nguyên nhân: Lỗi mạch

Giải pháp: Bảo hành, sửa chữa

15. Robot đi kiểu giật giật lùi và gặp vật cản thì dừng lại

Nguyên nhân: Hư, kẹt cảm biến chống va đập

Giải pháp:

– Kiểm tra cảm biến chống va đập

– Thay cảm biến chống va đập

 16. Điều khiển từ xa không hoạt động

Nguyên nhân: Hết pin

Giải pháp: Thay pin điều khiển

17. Robot không hoạt động sau khi đi qua nước

Nguyên nhân: Robot bị ngấm nước

Giải pháp: Tắt nguồn, tháo hộp bụi, hộp lau, dựng robot lên tháo nước, sau đó đóng gói gửi về trung tâm bảo hành/sửa chữa gần nhất để cứu robot (nếu kịp).

Trên đây, SMARTHOME 365 đã tổng hợp những lỗi xảy ra khi sử dụng Robot hút bụi lau nhà Liectroux C30B và giải pháp khắc phục. Hy vọng sẽ phần nào giúp bạn xử lý được những lỗi không mong muốn khi Robot đang dọn dẹp. Để sản phẩm có thể hoạt động tốt nhất, các bạn nên lưu ý mua ở các đơn vị bán hàng uy tín, tránh các trường hợp lừa đảo, nên chọn các đơn vị có khả năng bảo hành thực sự, khả năng hỗ trợ khách hàng tốt để có thể yên tâm khi sử dụng.

Hãy đến địa chỉ 265 Khuất Duy Tiến để được hỗ trợ kịp thời!!!

Website: https://smarthome365.vn/

Hotline: 088.945.1368

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger